วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ชุมทางรัก


ชุมทางสุราษฎร์ฯคล้ายชุมทางน้ำตาวันพี่ขึ้นรถไฟลา จากไปเพื่อฝันสองเรา พี่บ่าวต้องเข้ากรุงไกล โบกมือลาน้ำตาไหล ขออย่าลืมสัญญาใจของเราสองทะเลน้อยช่วยดึงใจ เมื่อรถไฟผ่านพัทลุงชุมรักอย่าไปยุ่ง เมื่อพี่เข้า เขาชุมทองนครศรีธรรมราช ไหว้พระธาตุให้คุ้มครองผ่านสุราษฎร์ขอร้อง ให้เป็นคนดี นะพี่บ่าวรถเข้าท่าชนะ ขอให้พี่ชนะภัยชุมพรเมื่อผ่านไป ขอพรชัย ให้รักเรารถถึงบางสะพาน อย่าทอดสะพานให้สาวๆประจวบแดนขุนเขา สัญญาเราให้มั่นคงอย่าหลงไปใจอ่อน เอ่ยคำอ้อน สาวหัวหินชะอำอย่าถวิล เพชรบุรี พี่อย่าหลงผ่านราชบุรี อย่าเหล่สาว ชาวเมืองโอ่งรักเราให้ยืนยง เหมือนดังองค์ ปฐมเจดีย์พี่ผ่านศาลายา อย่ามองหา ศาลาใจบางซื่ออย่าหวั่นไหว ขอให้ซื่อต่อรักนี้สามเสนรถแล่นเข้า รักสามเส้า อย่าให้มีเก็บหัวใจให้ดี เมื่อพี่ลงหัวลำโพง

ไม่มีความคิดเห็น: